Skip to Content

news activity news activity

Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn đợt 1 - năm 2024

Trong các ngày 12-13/4; 26-27/4 và 3-4/5/2024, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn đợt 1 - năm 2024 tại các khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

 

 

Tới dự lớp tập huấn, về phía Công đoàn Dệt May Việt Nam có đ/c Phạm Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam và các đ/c phó chủ tịch, ủy viên BTV, ủy viên BCH, ủy viên UBKT; trưởng, phó các ban chức năng; cán bộ chuyên trách cùng 483 lượt học viên là các đ/c chủ tịch, phó chủ tịch; cán bộ phụ trách truyền thông; cán bộ làm công tác báo cáo; cán bộ phụ trách nhân sự của các công đoàn cơ sở (CĐCS).

 

Trong phát biểu khai mạc, đ/c Phạm Thị Thanh Tâm nhấn mạnh: Đội ngũ cán bộ công đoàn, đặc biệt là cán bộ CĐCS là lực lượng gần gũi, sát sao, tiếp cận hàng ngày với người lao động (NLĐ). Bởi vậy, nếu chúng ta muốn thực sự trở thành lực lượng đại diện, tập hợp và thu hút được đông đảo đoàn viên, NLĐ, thì nhiệm vụ nâng cao trình độ, kỹ năng, phương pháp hoạt động công tác công đoàn phải được đặt lên hàng đầu. Đợt tập huấn thứ nhất này chính là bước khởi đầu cho hành trình cập nhật, bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ cho cán bộ CĐCS của nhiệm kỳ mới 2023 - 2028. Cả 3 chuyên đề của đợt tập huấn này đều là những nội dung quan trọng, thiết yếu, gần gũi với hoạt động công đoàn.

 

Chuyên đề 1: Hướng dẫn sử dụng Voffice và Tổng hợp báo cáo số liệu trên hệ thống phần mềm báo cáo của Tổng Liên đoàn.

 

 

Việc ứng dụng phần mềm Voffice và tổng hợp báo cáo đã được Công đoàn Dệt May Việt Nam triển khai trong một thời gian song việc thực hiện chưa được đồng bộ, nhiều cán bộ công đoàn mới còn thấy bỡ ngỡ, chưa thành thạo.

 

Nội dung này do đ/c Lâm Văn Lợi - Phó Trưởng phòng Văn thư lưu trữ và Công nghệ thông tin, Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn.

 

Chuyên đề 2: Hướng dẫn công đoàn cơ sở về quy trình, nội dung, kỹ năng thương lượng và ký kết TƯLĐTT doanh nghiệp.

 

 

Đây là một nội dung vô cùng quan trọng, là yêu cầu bắt buộc để cán bộ CĐCS có thể đảm nhiệm tốt, chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.

 

Đ/c Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam đặc biệt lưu ý về thực trạng chất lượng TƯLĐTT của các CĐCS trực thuộc công đoàn ngành hiện nay chưa cao, còn mang nặng tính hình thức, không đảm bảo đúng quy trình tiến hành thương lượng và ký kết. Với mục tiêu chăm lo, bảo vệ NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, văn minh, ổn định, cùng phát triển, thì kỹ năng, nghệ thuật thương lượng và ký kết TƯLĐTT tại doanh nghiệp, là vấn đề mà cán bộ công đoàn phải đặc biệt lưu tâm.

 

Nội dung này do đ/c Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động trình bày.

 

Chuyên đề 3: Tập huấn kỹ năng xây dựng và quản trị Fanpage CĐCS.

 

 

Nhiệm kỳ VI Công đoàn Dệt May Việt Nam diễn ra trong bối cảnh, thế giới bùng nổ công nghệ thông tin. Vai trò và sức mạnh của công tác truyền thông ngày càng được khẳng định một cách vô cùng mạnh mẽ và thuyết phục, trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nhằm nhân rộng và lan tỏa hiệu ứng tích cực từ những thành công trong hoạt động truyền thông trong suốt mấy năm qua, Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng và quản trị Fanpage cho các cán bộ phụ trách truyền thông tại CĐCS.

 

Nội dung này do đ/c Nguyễn Vĩnh Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công trình bày.

 

Trong các buổi tập huấn tại cả 3 khu vực, các học viên đã sôi nổi tham gia, đóng góp nhiều ý kiến, tâm huyết, xác đáng, có tính phản biện, góp phần xây dựng nội dung bài giảng ngày càng phong phú, thiết thực hơn, đồng thời gợi mở cho giảng viên, những hướng tiếp cận mới, đa dạng. Thực tế qua các buổi học cho thấy, không chỉ học viên mà ngay chính các giảng viên cũng tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, mang tính thực tiễn cao.

 

Ngoài nội dung tập huấn, học viên cũng nhiệt tình, tích cực hưởng ứng các trò chơi tìm hiểu kiến thức pháp luật, tổ chức công đoàn hay những hoạt động có tính chất tập thể, tương tác cao...

 

***

 

"Vạn sự khởi đầu nan". Sự thành công trong chương trình tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS đợt 1- năm 2024 tại 3 miền đất nước đã mở ra những niềm tin, hy vọng và sự hứng khởi cho cả người dạy và người học, trong việc xây dựng và triển khai những nội dung tập huấn khác, ở những đợt tiếp theo.

 

Cựu phu nhân Tổng thống Mỹ, Michelle Obama đã từng nói: "Học tập là cách khiến bạn lớn lên, trở nên mạnh mẽ, và truyền cảm hứng cho người khác."

 

Những người trẻ và cả những người không còn trẻ ấy, họ đã tìm thấy tìm thấy ý nghĩa và cảm hứng trong hoạt động công đoàn- một lĩnh vực vốn được mặc định là khô khan, kém hấp dẫn.

 

Và hơn thế, nguồn cảm hứng tích cực sẽ còn lan tỏa đến cho nhiều, nhiều người khác nữa.

 

 

Thu Hương

 

Bạn đọc nhấn vào đây để gửi ý kiến bình luận

Other

Average (0 Votes)
The average rating is 0.0 stars out of 5.
  
No comments yet. Be the first.

news activity

ANNOUNCEMENT ANNOUNCEMENT

Video video

link website link website

Home  |  FaQs  |  Sitemap  |  Contact  |  RSS

 

WEB PORTAL OF VIETNAM TEXTILE AND GARMENT TRADE UNIONS

Address: No 460 Minh Khai Str.- Hai Ba Trung - Hanoi

Tel:(024) 3633.9839                 Fax : (024) 3862.5547

Email : congdoandetmayvn@gmail.com

Office 2 Vietnam Textile and Garment Association in Ho Chi Minh City

Address: Floor 7, No. 10, Nguyen Hue Street, District 1, Ho Chi Minh City

Tel:  (028) 3914.4232               Fax :  (028) 3832.3464

Email : vp2.congdoandetmayvn@gmail.com